LIÊN KẾT WEBSITE

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 32

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 32

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 130429

LK WEBSITE GIÁO DỤC

THƯ VIỆN ĐIỆN TỬ. GIỚI THIỆU SÁCH THAM KHẢO MÔN TIẾNG VIỆT

Chủ nhật - 01/10/2017 22:19 | Số lần đọc: 220
Bạn đọc thân mến!
        Đối với mỗi người Việt Nam ta không có một ngôn ngữ nào khác hay và đẹp hơn tiếng mẹ đẻ của mình. Tiếng Việt đã được nhà nước ta chú trọng đưa vào chương trình giáo dục ngay từ những ngày đầu độc lập.Vì vậy, giữ gìn ngôn ngữ dân tộc là một cách thể hiện lòng yêu nước của mỗi người.
         Ngày nay, Việt ngữ học đã trở thành một ngành học độc lập, khẳng đinh được vị trí học thuật cao và giá trị xã hội to lớn trong đời sống khoa học và văn hoá Việt Nam. Nó đã được dạy như một môn học độc lập trong trường phổ thông từ lớp 1 đến lớp 12, vừa được coi là môn học đối tượng, vừa được ý thức như một môn học công cụ, học sinh phải nắm thành thạo để học tốt các môn học khác. Việc dạy và học môn tiếng việt ở cấp tiểu học lại càng quan trọng hơn hết bởi lẽ đây là cấp học đầu tiên làm quen với môn tiếng việt. Có học tốt môn này từ những lớp đầu thì mới mong có cơ sở để học tốt nó ở những cấp học sau và học tốt các môn học khác.
         Để giúp giáo viên và học sinh thuận lợi hơn trong việc dạy - học môn Tiếng Việt, thư viện chọn lọc và biên soạn  thư mục sách tham khảo phục vụ việc dạy - học môn Tiếng Việt ở cấp tiểu học.
         Thư mục này sẽ giới thiệu đến giáo viên và học sinh một số tài liệu tiêu biểu cần thiết cho việc dạy - học tốt môn Tiếng Việt.
       Chắc rằng thư mục sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Mong bạn đọc  có những đóng góp, bổ sung kịp thời để thư viện có thể hoàn thiện hơn trong việc biên soạn thư mục tiếp theo.
                    Thư viện xin chân thành cảm ơn!
 
 
NI DUNG
1. Dạy học tập làm văn ở tiểu học/Nguyễn Trí .-H:Giáo dục, 2010.- 184tr. ; 24cm.
Tóm Tắt: Dạy học tập làm văn ở tiểu học là cuốn sách tham khảo mở rộng cho giáo viên tiểu học, giáo sinh khoa tiểu học, là tài liệu bổ trợ cho giáo trình phương pháp dạy tập làm văn. Ngoài ra,các bậc phụ huynh học sinh có thể sử dụng sách này để hướng dẫn thêm cho  con em mình về tập làm văn.
          Sách gồm 3 chương:
Chương I: Một số kiến thức cơ sở của Tập làm văn và phương pháp dạy học tập làm văn.
Chương II: Tập làm văn trong chương trình Tiếng việt Tiểu học
Chương III: Dạy học Tập làm văn theo chương trình và sách giáo khoa tiếng việt hiện hành.


2, Sổ tay từ ngữ tiếng việt tiểu học/Lê A; Lê Hữu Tỉnh .-H: Giáo dục, 2012.-260tr. ; 18cm.
Tóm Tắt: Sổ tay từ ngữ tiếng việt tiểu học hệ thống hóa những nội dung chủ yếu của phân môn luyện từ và câu nhằm cung cấp cho học sinh ừ lớp 2 đến lớp 5 một tài liệu ôn tập, tra cứu, giúp các em học tốt phân môn này.
Sổ tay chia thành 3 phấn:
Phấn I: Lí thuyết về từ ngữ, hệ thống hóa các kiến thức lí thuyết về từ ngữ được đề cập trong sách giáo khoa.
Phấn II: Từ ngữ phân bố theo chủ đề, sắp xếp các từ ngữ, thành ngữ cụ thể theo các chủ đề, chủ điểm.
Phần III: Giải nghĩa từ ngữ, thành ngữ, tục ngữ.

 3. Giúp em viết đúng chính tả /Xuân Thị Nguyệt Hà; Vũ Thị Lan; Lê Hồng Mai .-H: Giáo dục, 2012.- 88 tr. ; 24cm
 
Tóm Tắt:  Giúp em viết đúng chính tả bao gồm các bài tập bổ trợ  giúp học sinh luyện tập, thực hành một cách hiệu quả và có hứng thú, các bài tập trong sách được thể hiện đa dạng với ngữ liệu phong phú, sinh động.Các em có thể sử dụng cuốn sách để tự luyện tập và tự kiểm tra đánh giá kết quả hoặc luyện tập thực hành dưới  sự chỉ dẫn  của giáo viên …Cuốn sách sẽ giúp các em nâng cao chất lượng học tập, nắm vững yêu cầu và nội dung theo chuẩn kiến thức kỹ năng của phân môn chính tả.
          Sách gồm 2 phần:
Phần I:  Bài tập
Phần II: Đáp án
4. 54 đề kiểm tra trắc nghiệm và tự luận tiếng việt 5 /Lê Anh Xuân.- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học Quốc gia, 2009.-185 tr. ; 24cm
Tóm Tắt:  Cùng với những đổi mới về chương trình và sách giáo khoa, việc đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới cách thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh đang là một vấn đề đượt nhiều người quan tâm.
          Nếu trắc nghiệm khách quan là một trong những cách thức kiểm tra, đánh giá kiến thức học sinh rèn luyện tư duy, kỹ năng ứng xử nhanh và chính xác trước các phương án lựa chọn kết quả thì câu hỏi tự luận lại rèn cho các em những kỹ năng tổng hợp
            Để phù hợp với chương trình sách giáo khoa và quy chế kiểm tra đánh giá mới cuốn sách 54 đề kiểm tra trắc nghiệm và tự luận tiếng việt 5 được cấu tạo thành 4 phần:
Phần 1: Đề kiểm tra kiến thức tuần
Phần 2: Đề kiểm tra kiến thức tháng
Phần 3: Đề kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ
Phần 4: Đề kiểm tra kỹ năng tập làm văn
Việc làm những đề kiểm tra trong cuốn sách này sau mỗi tuần,mỗi tháng, mỗi học kỳ… sẽ giúp các em học sinh củng cố kiến thức cơ bản và tự đánh giá kết quả học tập của mình. Các thầy cô giáo có thể tham khảo tài liệu này để phục vụ cho công việc giảng dạy.


5. Rèn kĩ năng luyện từ và câu cho học sinh lớp 5 /Lê Anh Xuân; Nguyễn Thị Hương Lan .-H: Giáo dục, 2009.- 184tr. ; 24cm.
Tóm Tắt:   Rèn kĩ năng luyện từ và câu cho học sinh lớp 5 là cuốn sách gồm các bài tập bổ trợ, giúp các em học sinh luyện tập nhanh chóng và có hiệu quả các bài tập thực hành, luyện tập kiến thức cơ bản và hướng dẫn các em  nhận biết nhanh các kiến thức cơ bản đã học, nắm vững kiến thức, hiểu kỹ nội dung học tập và yêu cầu cơ bản. Ngoài ra cuốn sách còn nâng cao về kiến thức, kĩ năng của từng bài học. Qua đó những kiến thức và kỹ năng của bài luyện từ và câu trong sách giáo khoa được nắm vững, mở rộng và nâng cao hơn, giúp các em vươn tới trình độ khá, giỏi về môn tiếng việt lớp 5.
Sách gồm 2 phần:
Phần 1: Bài tập thực hành
Phần 2: Đáp án và gợi ý


6.
 40 bộ đề trắc nghiệm tiếng việt 4 /Phạm Thành Công.-T.P Hồ Chí Minh:Nxb Trẻ, 2009.- 100tr. ; 24cm
          Tóm Tắt: Kiểm tra đánh giá bằng trắc nghiệm khách quan hiện nay đã và đang được áp dụng một cách phổ biến và rộng rải trong các nhà trường nói chung và các trường tiểu học nói riêng. Phần lớn các đề thi hay kiểm tra đều sử dụng câu hỏi trắc nghiệm. Đối với cấp tiểu học, việc sử dụng câu hỏi trắc nghiệm trong các đề thi đang được rất nhiều người quan tâm, bởi để thiết kế được một đề thi trắc nghiệm đảm bảo chất lượng giúp giáo viên đánh giá đúng thực tế học tập của học sinh thì không đơn giản. Để giúp giáo viên và các chuyên viên ra đề thi trắc nghiệm ở tiểu học có thêm một tài liệu tham khảo trong việc thiết kế các đề thi trắc nghiệm môn tiếng việt 4, xin giới thiệu cùng bạn đọc Bộ đề trắc nghiệm tiếng việt 4. Bộ đề gồm 40 đề thi dùng để kiểm tra, đánh giá học sinh.


Thầy cô giáo và các em tìm đọc nhé!


 
Phần 2: Đáp án và gợi ý

Tác giả bài viết: Phạm Thị Tương- P Hiệu trưởng

Nguồn tin: Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn